இந்தத் தலைப்பின் கீழ் பலருக்கும் எழக்கூடிய ஐய வினாக்களுக்கு உரிய விடைகள் தொகுத்து வழங்கப் படுகின்றன. இந்த விடைகள் அனைத்தும் குருதேவர் பன்னிரண்டாவது பதினெண்சித்தர் பீடாதிபதி ஞாலகுரு சித்தர் அரசயோகி கருவூறார் அவர்களால் அருளிச் செய்யப் பட்டவையே.
இந்த வினா விடைகள் அனைத்தும் ‘குருதேவர்’ என்ற மாத இதழில் அச்சிட்டு வெளியிடப் பட்டன. பெரும்பாலான ஐயங்கள் இந்த வினா விடைகள் மூலமே தீர்ந்து விடும்.
“குருவழிக் காண்க! உணர்க! பயிலுக! அடைக! தேறுக! நிற்க! சேருக புரிக!… என்கிறார்களே! இது தேவையா? (“சத்சங்கம்” சமய வாழ்வுக்கு இன்றியமையாததா?)
“உருவ வழிபாடு உயர்ந்த பக்குவ நிலையைத் தராது. மிகச் சாதாரண மனிதர்களுக்குத்தான் உருவ வழிபாடு தேவை. ஞானிகளுக்கு உருவ வழிபாடு தேவையில்லை…..” என்ற கருத்துப் போக்குச் சரிதானா’ பயனுடையதா?
ஆன்மிக வாழ்க்கைக்குப் பிரம்மச்சரியம்தான் சிறந்ததா? இல்லறத்தில் இருந்து ஆன்மீகச் சாதனைகளைச் சாதிக்க முடியாதா?
மனைவி மக்களைத் துறந்துதான் மாபெரும் சித்திகளைப் பெற முடியுமா? ஆண்பெண் இன்பத்துக்குப் பத்தி மார்க்கம் தடையா?
இந்து என்ற சொல்லுக்கு தற்போது பல்வேறு பொருள் தரப்படுகின்றதே, எது உண்மை? ‘இந்து’ என்பது தமிழ்ச் சொல்லா?
பெரியவாள் - என்று நமது மதத்துறையில் ஒரு சொல் பயன்படுத்தப் பட்டு வருகின்றது. அதற்கு பொருள் விளக்கம் என்ன?
ஜயேந்திர ஸ்வாமிகள், கிருஹஸ்தாஸ்ரமம் உள்ளவனால் எல்லா தர்மங்களையும் அடைய முடியாது என்று வேதம் சொல்கிறது என்கிறார். (ஆதாரம் ஜகத்குரு/ஜூலை/1984/பக்கம் 66) இதுதான் இந்துமதக் கருத்தா?
கேள்வி:- இன்றுள்ள நமது மதத் தலைவர்களில் சிலர் மொழி வெறி கூடாது. மதம், பத்தி முதலியவை மொழி வெறிக்கு அப்பாற்பட்டவையாக இருக்க வேண்டும் என்று கூறுகிறார்கள். இது பற்றி தங்கள் கருத்து என்ன?
கேள்வி:- திருமூலர் தமது திருமந்திரத்தில் பெரும்பாலும் சமசுக்கிருத மொழியைத்தான் பயன்படுத்தி யிருக்கிறார் என்று கூறுவது உண்மையா? இதுதான் தமிழில் முதல் வேதம் என்பதால் சமசுக்கிருதத்தில் இருந்துதான் திருமூலர் கருத்துக்களைக் கடன் வாங்கினாரா?
கேள்வி:- தோப்புக் கரணம் = தோர்பி + கர்ணம்; தோர்பி என்றால் ‘இரண்டு கைகளினால்’ என்றும், ‘கர்ணம்’ என்றால் ‘காதைப் பிடித்துக் கொள்வது’ என்றும் பொருள் என ‘இந்துமதம் அழைக்கிறது’ என்னும் மாத ஏட்டின் விளக்கம் சரியா’
கேள்வி:- ‘ஊனினைச் சுருக்கி, உள்ளொளி பெருக்கும் உண்மையினை உணர்ந்தவர்கள்தான் சித்தர்கள்’ (தர்மச் சுடர் - ஜூன் 1985 பக்கம்-39). இக் கருத்து சரியா?